วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ไขข้อข้องใจ ทำไมเราถึงเป็นภูมิแพ้



หนึ่งในโรคยอดนิยมที่เป็นกันมากคือ #โรคภูมิแพ้ #ภูมิเพี้ยน #หอบหืด #ไซนัส #หวัด #สะเก็ดเงิน เพราะฉะนั้นการรู้เท่าทันเกี่ยวกับโรค #ภูมิแพ้ ไม่เพียงช่วยให้สังเกตอาการเบื้องต้นได้ ยังหมายถึงการดูแลป้องกันตนเองได้อย่างเหมาะสม #Herbenzyme ไขทุกข้อสงสัยทำไมเราถึงเป็นภูมิแพ้ เพื่อที่เราจะสามารถรับมือได้อย่างทันท่วงที

กลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยง #โรคภูมิแพ้ไก้แก่

👉ผู้ที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี ได้รับ มลพิษทางอากาศสูง ใกล้ขยะ/เคมี/ควันรถ

👉ผู้ที่มีห้องสุขาและห้องนอนอยู่ด้วยกัน กลิ่นซึ่งเป็นแก๊สพิษจากห้องน้ำ จะวนเวียนอยู่ในห้องนอน ห้องอยู่อาศัยตลอดเวลา


👉ผู้ทำงานเกี่ยวข้องกับสารเคมี ผู้ที่รับประทานยาฆ่าเชื้อ/ ยาปฏิชีวนะติดต่อกันนานๆ

👉ผู้ที่กินอาหารปนเปื้อนสารเคมี สารกำจัดศัตรูพืชโลหะหนัก สารพิษอย่างต่อเนื่องนานๆ ติดต่อกัน

👉ผู้พักผ่อนน้อย / เครียด / ทำงานหนัก ปัจจัยต่างเหล่านี้ ล้วนแต่มีผลต่อภูมิต้านทานทั้งสิ้น

อาการของผู้ที่เป็น #โรคภูมิแพ้

แพ้อาหาร คัน ผืน อาเจียน

แพ้อากาศ คัน ผืน จาม ไอ

เป็นหวัด/คัดจมูกประจำ

เป็นไซนัส

ป่วยง่าย

สาเหตุของภูมิแพ้

ปัญหาหลักส่วนใหญ่เกิดจากภูมิต้านที่ต่ำของคนคนนั้น บุคคลที่ภูมิต้านทานต่ำจะมีอาการดังกล่าว

เป็นอาการที่แสดงออกในทางกายถึงภูมิต้านทานต่ำ โดยเกิดปฏิกิริยาอักเสบหรือหลั่งสารที่เรียก Histamine ต่อสิ่งกระตุ้นหรือสารแปลกปลอม ซึ่งจะไม่เกิดในคนปกติ เช่น ฝุ่น เกสร เคมี สบู่ น้ำหอม กลิ่น อาหาร เสื้อผ้า อุณหภูมิ สูง ต่ำ ฯ สารแปลกปลอมอาจเข้า ทางปาก การหายใจ การกิน การสัมผัส

การรักษาโรคภูมิแพ้

รักษาโดยHerbenzyme การจะแก้ไขปัญหา จะต้องมุ่งเน้นไปที่สาเหตุหลัก การปรับเพิ่มภูมิคุ้มกันให้บุคคลคนสามารถที่จะสร้างภูมิในระดับเซล เพียงพอที่จะไม่ทำให้เกิดปฏิกิริยาอักเสบต่อสารกระตุ้นจุดที่เกี่ยวข้องกับการสร้างภูมิคือ

จุดแรก คือที่ลำไส้จะต้องทำให้ลำไส้สะอาด แข็งแรง ขจัดเชื้อโรคได้ดี และระบบดูดซึมที่ดี

จุดที่สอง : ภายในเซล ที่จะต้องสร้างกระบวนการเผาผลาญละกำจัดของเสียเพื่อให้เกิดการสร้างภูมิได้มีประสิทธิภาพที่สุด

องค์ประกอบในอาหารเสริมเฮอร์เบนไซม์ เช่น เห็ดรวมหลายชนิดที่ผ่านกระบวนทางชีวภาพที่อยู่รูปที่ร่างกาย นำไปใช้ได้ เห็ดเหล่านี้ จะมีสารเบต้า กลูแคนและเอ็นไซม์ที่ช่วยทั้งย่อยและเผาผลาญสารอาหารที่สูง ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการสร้างภูมิเองได้ และต้านหรือลดการอักเสบ

Probiotics ที่จะช่วยสร้างกรดอ่อนในลำไส้ จะช่วยทำให้ลำไส้แข็งแรง ขจัดจุลินทรีย์ก่อโรคโดย จะมีเอ็นไซม์จาก Probioticsหลากหลายชนิดที่จะช่วยย่อยและกำจัดของเสีย prebiotic ที่เป็น Soluble fiber ก็จะทำให้อุจจาระอ่อน ไม่แข็ง ดังนั้นทั้ง probiotics และเอ็นไซม์จะช่วยขจัดของเสียในลำไส้ด้วย จึงจะทำให้ลำไส้สะอาดและแข็งแรง กระบวนสร้างภูมิอันเป็นหน้าที่ปกติก็เกิดขึ้น

ขณะเดียวในHERBEnZYME จะมีสารต้านอนุมูลอิสระ (SOD, catalase, Glutathione Peroxidase) กำจัดอนุมูลอิสระที่เป็นของเสียอันเกิดในเซลในระหว่างกระบวนการเผาผลาญสารอาหารผลาญด้วย ของเสียที่ขับออก ปัสสาวะก็จะมีของเสียน้อยลง ไตทำงานได้ง่ายขึ้น

เมื่อลำไส้ที่สะอาด แข็งแรง ก็จะสร้างภูมิให้ผู้ป่วยได้การขจัดของเสีย ในลำไส้ เป็นอุจจาระ ปัสสาวะ และของเสียในระดับเซลก็จะถูกกำจัดออกเป็นก๊าซคาร์บอนไดซ์ออกไซด์ เป็นปัสสาวะต่อไป ในที่สุดร่างกายก็กลับมาเป็นปกติจากภูมิที่สูงขึ้นทำให้ร่างกายมีภูมิมากพอที่จะป้องกันไม่ให้เกิดอาการแพ้ต่างๆ ดังที่กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น